Năm 2020 là một năm thách thức và khó khăn với nước Ý nói riêng và thế giới nói chung. Tuy nhiên, với những nỗ lực và sáng tạo trong hoạt động, thương hiệu Buona và công ty Steve Jones đã vượt lên và trở thành thương hiệu chăm sóc sức khỏe trẻ em hàng đầu tại Italia. Bí mật của họ là gì?
Ngày 4.3.2021, trên kênh Sky ‘s Bussines24 TV, chuyên mục TOP SECRET đã có buổi phỏng vấn, vinh danh thương hiệu Buona và công ty Steve Jones như một hình mẫu công ty chuẩn Ý 100%, vượt qua thách thức để vươn tầm quốc tế. Từng bước đạt được mục tiêu một công ty toàn cầu về chăm sóc sức khỏe trẻ em có nguồn gốc 100% từ Ý.
Tóm tắt nội dung bài phỏng vấn như sau:
MC Topsecret: Chào mừng, chào mừng đến với TOP SECRET, tiếp tục cuộc hành trình tìm hiểu bên trong sự xuất sắc của các doanh nghiệp Ý ngày nay, hãy nói đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em. Ngồi cùng tôi là chủ tịch Tiến sĩ Stefano Cioni và bác sĩ Edoardo Cioni, đến từ công ty Steve Jones, chủ sở hữu thương hiệu Buona.
Rất vi khi có anh và con trai, những người đã tranh luận mọi lúc mọi nơi để đưa ra những hành động quyết đoán, đã tham gia vào chương tình này.
–> Ts. Stefano: Vâng, Việc hàn gắn tình cảm của chúng tôi sau những cuộc tranh luận cũng giống như tình yêu vượt qua những cơn bão tố vậy. Rất hân hạnh được nói chuyện với anh và quý vị khán giá trong buổi tối ngày hôm nay.
MC Topsecret : Hãy cùng xem Steve Jones là công ty như thế nào? Thực tế ấn tượng đối với tôi đó là Steve Jones là một công ty được ra đời vào tháng 12 năm 1999 phải không nhỉ?
–> Ts. Stefano : Đúng vậy, Lịch sử hình thành của công ty Steve Jones ra đời vào tháng 12 năm 1999. Với tính cách lạc quan của người Florentine, chúng tôi không có một định hướng cụ thể ngay từ thời điểm thành lập. Vào thời điểm đó, có người tiên tri rằng năm 2000 thế giới sẽ kết thúc, vì vậy chúng tôi dường như thành lập với mong muốn cung cấp các giải pháp triển vọng để giúp công ty tồn tại lâu nhất có thể.
Và đến nay, công ty đã có hơn 20 năm trên thị trường Châu Âu. Tên tôi là Stefano tuy nhiên tên công ty lại là Steve Jones bởi tôi và bạn tôi thích John Wayne, và chúng tôi thường chơi game bắn súng một cách hào hứng và sôi nổi. Vì vậy, tôi đã quyết định sử dụng cái tên Steve Jones để ghi nhớ người bạn đã ra đi bởi chính anh ấy dã tạo cảm hứng cho tôi. Hiện tay, tôi vẫn lưu giữ một trong những bức ảnh đó và chúng tôi đã chụp tại trường, nơ có mặt tất cả các thành viện và chúng tôi đã ký tên ở mặt sau của bức ảnh.
Thực tế, công ty hiện nay vẫn đặt trụ sở tại Florentine và lĩnh vực dược phẩm vẫn là lĩnh vực từ đầu những năm 2000, các sản phẩm của chúng tôi bao gồm các sản phẩm bổ sung và trang thiết bị y tế sử dụng tất cả các thành phần từ thiên nhiên nhưng được chứng hiệu hiệu quả bằng các bằng chứng lâm sàng.
Chúng tôi, đầu tiên bắt đầu từ một công ty rất nhỏ, triển khai các sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ em, từ đó tạo ra sự quan tâm của khách hàng đối với công ty. Từ năm 2006 trở đi, những sản phẩm cũ đã có chỗ đứng trên thị trường và chúng tôi triển khai thêm một loạt các sản phẩm với các mục tiêu cụ thể hơn và chúng tôi cũng đã xác định một sứ mệnh rất cụ thể và rõ ràng đó là tập trung vào tất cả các sản phẩm dành cho trẻ em.
MC Topsecret : Vậy bác sĩ Edoardo bắt đầu tham gia vào công ty và thời điểm nào và vai trò như thế nào?
–> Bs Edoardo : Thực tế ban đầu thì tôi không tham gia nhiều vào chuyên môn bởi tôi học tiến sĩ quản trị kinh doanh tại Milan và tôi có một người chị gái cũng làm việc tại công ty. Chúng tôi cùng nghiên cứu các ý tưởng phát triển công ty trong suốt quá trình học đại học. Chúng tôi đã tự hỏi cần làm gì và không làm gì, sau đó chúng tôi đã quyết định làm việc ở công ty từ những này đầu tiên sau khi tốt nghiệp.
Khi tôi mới đặt chân vào công ty, bố tôi đã nói với tôi một câu rằng: “ Nếu bạn muốn trở thành một người thợ làm bánh, trước tiên bạn phải học làm bánh đã”. Tôi cảm ơn ông rất nhiều vì điều này đã thôi thúc tôi đi học y khoa ngay sau đó.
MC Topsecret : Bác sĩ Edoardo, hãy nói về vị trí trên thị trường của thương hiệu Buona
–> Bs Edoardo: Ban đầu thị trường chủ yếu của Buona là thị trường Ý bởi chúng tôi là người Ý và sản phẩm được sản xuất tại Ý. Sau đó, từ năm 2017, chúng tôi mở rộng ra quốc tế, mà cụ thể là một chi nhánh ở Tây Ban Nha do công ty trực tiếp quản lý và mở một văn phòng nhỏ ở Hy Lạp vào năm 2018. Tất nhiên, chúng tôi cũng bán hàng ở các khu vực khác trên thế giới thông qua các nhà phân phối từ Nam Mỹ đến Châu Á.
Chúng tôi có hợp tác với một số trường đại học, quá trình nghiên cứu và phát triển hoàn toàn là do nội bộ của công ty phụ trách, Chúng tôi có hợp tác với một số trung tâm y tế ở Ý như Đại học Vestita di Perugia ở Florence, Vestita Roma. Quá trình nghiên cứu và phát triển cũng được thực hiện ở đó và thử nghiệm lâm sàng ở các phòng khám của bác sĩ – nơi phát sinh nhu cầu thực sự của khách hàng.
MC Topsecret : Tiến sĩ Stefano, Trong giai đoạn khủng hoảng lớn như hiện nay, ông đã xử lý như thế nào để tồn tại? Tình trạng và cách thức thay đổi chiến lược như thế nào?
–> Ts. Stefano : Rõ ràng, chúng tôi đang đối mặt với một giai đoạn khá phức tạp, Tôi là người khá tin vào tử vi và có người đã nói với tôi năm 2019 là năm Nhân Mã, năm mà tuổi tôi có thể gặp nhiều điều không may. Đúng như vậy, bắt đầu là vào tháng 9 /2019, nhà máy của chúng tôi bị cháy và ngừng sản xuất vì vậy đem lại kết quả năm 2019 không được như mong muốn.
Đầu năm 2020, chúng tôi hy vọng có thể phục hồi tuy nhiên sau lại là Covid, mọi thứ đều khó khăn và nhân viên của chúng tôi vẫn hay nói đùa rằng hết năm 2019 là hết năm Nhân Mã rồi, nhưng thời điểm này là phần đuôi của Nhân Mã.
Tôi thích ý tưởng tích cực này, tuy nhiên, những tháng tiếp theo cũng thực sự là khó khăn, chúng tôi phải vật lộn với bài toán về chi phí, ngân sách. Tuy nhiên, câu trả lời tốt nhất vào thời điểmđó là nên có một cái nhìn tích cực và giúp tinh thần tốt trở lại.
Chúng tôi cũng nhận thấy đây là thời điểm để ra mắt một loạt các sản phẩm mới như thiết bị bảo hộ cá nhân: khẩu trang, nước sát khuẩn tay cho trẻ em. Rồi tiếp theo là các sản phẩm liên quan đến tâm thần học trẻ em, các sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch đã giúp chúng tôi tiến gần hơn với mục tiêu đã đặt ra.
Chúng tôi đã thấy rằng, nói chung nó luôn luôn là một câu hỏi về việc năm bắt cơ hội từ hoàn cảnh, do đó, mọi điều tốt đẹp chỉ là trong ngắn hạn, đừng đánh mất mong muốn tìm kiếm điều mới mẻ trong cuộc sống.
MC Topsecret : Edoardo, anh có thể đề cập đến những kế hoạch cho tương lại ?
–> Bs Edoardo :Chúng tôi muốn phát triển công ty trở thành một công ty toàn cầu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em đến từ Ý. Chúng tôi biết điều đó không phải dễ dàng nhưng với một giải pháp tốt thì không có gì là quá tham vọng.
Tốt hơn hết là chúng ta phải mơ một giấc mơ lớn và điều đó do chúng ta quyết đinh. Tuy nhiên, trên quy mô quốc tế, tồn tại những đối thủ cạnh tranh lớn là các công ty đa quốc gia do đó, không dễ dàng như ở Ý. Tuy nhiên, chúng tôi đã nghĩ đến quốc tế hóa và đó là một quá trình lâu dài, khó khăn và cần rất nhiều đầu tư trong một thời gian dài. Chúng tôi vẫn nói rằng việc mở rộng ra toàn thế giới là một trong những mục tiêu của chúng tôi.
MC Topsecret : TOPSECRET là một chương trình truyền thông điệp, vì vậy, chúng tôi thường yêu cầu khách mời chia sẻ bí mật thành công của mình. Nếu anh cảm thấy muốn trả lời những bí mật có thể nói ra thì sẽ không còn bí mật nữa.
–> Tiến sĩ Stefano : Bí quyết với chúng tôi đó là luôn giữ một cái nhìn tốt về cuộc sống và cố gắng khám phá những điều mới mẻ. Về cơ bản, Bí mật thành công không nằm trong trường hợp của chúng tôi, rõ ràng là không.